Làm gì khi bị từ chối nhập cảnh Singapore? Kinh nghiệm đi qua hải quan Singapore

Sunday, April 29, 2018 , , , 0 Comments


Khi bị từ chối nhập cảnh Singapore đương nhiên phải trả tiền và hãng máy bay thì cũng bắt phải trả tiền vé máy bay mới cho làm thủ tục bay.

Hãy chuẩn bị cho mình phương án xấu nhất dù không mong muốn bằng cách: Trước khi sang Sing phải thông báo cho người thân tại Sing (nếu có) và Việt Nam số chuyến bay và khi đến Singapore an toàn thì thông báo cho họ.

– Chuẩn bị vốn từ vựng tiếng Anh đủ để giao tiếp, nên chuẩn bị trước câu trả lời để đối đáp nếu bị giữ lại, kể cả đi cùng người thân. Các câu hỏi thường là: lý do đi sang Singapore, tại sao đi một mình, có vé khứ hồi chưa, địa chỉ khách sạn, có người đón chưa, nghề nghiệp và thông tin chung…

– Luôn chuẩn bị giấy hoặc ghi vào điện thoại địa chỉ, số điện thoại khách sạn/nơi ở. Nếu bị giữ lại, hãy chủ động nhờ nhân viên hải quan gọi vào số điện thoại đó để kiểm chứng.

– Chuẩn bị tiền mặt và cả thẻ credit/debit trong túi nếu bị hỏi. Bản thân mình khi nhập cảnh cũng bị yêu cầu cần có 1.000 SGD (16,5 triệu đồng) trong khoảng thời 5- 10 ngày, bạn có thể mang ít hơn nếu bạn đã có thẻ tín dụng.

- Trang phục lịch sự, "kín cổng cao tường", không trang điểm quá đà, gây ấn tượng tốt với hải quan.

– Luôn giữ thái độ bình tĩnh trong mọi trường hợp cũng như sẵn sàng đối đáp với những câu hỏi của họ.

- In các giấy tờ như vé máy bay khứ hồi, booking/đặt phòng khách sạn, các giấy tờ liên quan đến nghề nghiệp, identity/nhận dạng v.v để trình cho họ xem.

Lưu ý về những thứ mà mình không nên mang theo khi sang Singapore, như:

  • Rượu và thuốc lá, ma túy, chất kích thích
  • Các loại vũ khí, chất gây nghiện, tạp chí, băng đĩa có tính vi phạm bản quyền, nội dung khiêu dâm v.v
  • Kẹo cao su, thuốc sợi nhai và một số mặt hàng tương tự
  • Trứng động vật hoang dã, lông thú, da cầm
  • Thuốc, dược phẩm (dù 1 số loại thuốc thông dụng như panadol, dầu gió ... có thể bỏ qua) và các chất tác động đến vật hoang dã nguy hiểm v.v

0 comments: