Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tự túc rẻ và dễ nhất từ TPHCM | Giá vé tàu Sài Gòn - Sóc Trăng

Thursday, May 31, 2018 , 0 Comments



Nên đi Côn Đảo khi nào?

Lưu ý, đi thăm Côn Đảo mùa từ tháng 3 - tháng 9 là dễ dàng nhất vì biển rất yên lặng không có sóng lớn.

Tháng 3 đến hết tháng 9 là thời gian biển êm, mặc dầu là mùa mưa nhưng các trận mưa ở Côn Đảo chủ yếu là mưa rào kéo dài không quá 1H đồng hồ, các thời gian khác trong ngày vẫn có ánh nắng chan hòa. Thời gian này thích hợp cho các tour tham quan trên biển, lặn ngắm san hô và khám phá đảo hoang. Đây cũng là mùa vích từ khắp nơi về Côn Đảo đẻ trứng.

Tháng 10 đến hết tháng 2, do ảnh hưởng gió Đông Bắc, vùng biển của Vịnh Côn Sơn thường có sóng lớn nhưng mặt ở phía Tây và Tây Nam mặt biển vẫn ềm đềm và ít chịu tác động của sóng gió. Du khách có thể đến Bãi Đầm Trầu, bãi Suối Nóng và thỏa thích tắm biển ở đây. Nếu có điều kiện, du khách vẫn có thể thuê tàu khám phá hòn Tre Lớn, hòn Tre Nhỏ. Đây là 2 hòn đảo còn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ và là nơi tập trung rất nhiều san hô và đàn cá rạn đầy màu sắc.

Lịch trình gợi ý Sài Gòn - Sóc Trăng, du lịch Côn Đảo bằng tàu


Nếu muốn đi nhanh và rẻ hơn máy bay thì các bạn có thể đi từ Tp HCM bằng xe Phương Trang (hoặc các hãng xe xuất phát từ bến xe miền Tây chẳng hạn) tới Sóc Trăng bằng chuyến khởi hành lúc 12h đêm, 5h sáng sẽ đến Sóc Trăng, sau khi cafe nghỉ ngơi nên thuê 1 chuyến xe 7 chỗ để đi tham quan Chùa Dơi và các di tích cảnh đẹp ở Sóc Trăng.

Đến 12h xe sẽ đưa gia đình đến bến tàu Cao tốc để ra Côn Đảo, 1 chuyến xe 7 chỗ đưa gia đình đi thăm các nơi ở Sóc Trăng chỉ với giá là 450.000đ. Đến bến tàu Cao tốc thì nên mua vé khứ hồi với giá là 620.000đ, các bạn không nên mua vé 1 chiều vì khi về vé khó mua hơn. 

Tàu cao tốc chạy chỉ 150 phút là ra tới Côn Đảo, đi theo bến ở Vũng Tàu rất cực vì tàu chạy trên 12 tiếng mới ra tới Côn Đảo, Đến Côn Đảo bạn có thể nên thuê Ks tư nhân ở giá rẻ hơn rất nhiều so với các khách sạn của doanh nghiệp lớn, giá phòng Ks tư nhân chỉ khoảng 250.000đ đến 300.000đ.

Du lịch Sóc Trăng 1 ngày. Các điểm tham quan du lịch ở Sóc Trăng

Nếu bạn có nhiều thời gian, sao không dành 1,2 ngày tìm hiểu các cảnh đẹp và danh thắng của Sóc Trăng?
  
Lịch trình tham khảo:

Ngày 1: 

Buổi sáng: Tham quan chợ nổi Ngã Năm, vườn cò Tân Long, chùa Chén Kiểu, chùa Ðất Sét, điểm dừng chân Tân Huê Viên, chùa Dơi, chùa Bốn Mặt.


Ngày 2: Tham quan cồn Mỹ Phước, làng nghề đan đát xã Phú Tân, Chùa La Hán, Hồ Nước Ngọt. 

Ngày 3: 

Tham quan Nhà Trưng bày Khu Di tích lịch sử đón Ðoàn tù chính trị Côn Đảo, chùa Kh’leang. Bảo tàng tỉnh Sóc Trăng, phòng Trưng bày Văn hóa Khmer, thưởng thức chương trình biểu diễn văn nghệ của Đoàn nghệ thuật Khmer tỉnh Sóc Trăng.

0 comments: