Thông tin chung v/v xin visa tự túc đi các nước

Thursday, April 23, 2015 , 0 Comments

Xin cung cấp vài thông tin tổng quát cho việc chuẩn bị cho hồ sơ xin visa tự túc của bạn.


 Bạn nên lên trang web của Lãnh Sự Quán của nước bạn muốn nộp & tìm hiểu thêm nhé.

1. Tờ khai xin visa du lịch tự túc của Đại sứ quán có dán ảnh thẻ khổ quốc tế.

2. Giấy tờ chứng minh tài chính : sao kê ngân hàng, sổ tiết kiệm, các thể loại tài sản khác (nhà đất,xe..) .

3. Hợp đồng lao động đối với nhân viên công ty hoặc giấy phép KD đối với chủ doanh nghiệp.

4. Giấy xin nghỉ phép (tiếng Anh): Bạn có thể tự viết, bằng tiếng Anh và nên có sự xác nhận, con dấu của người có thẩm quyền công ty bạn làm việc, việc này sẽ tăng thêm mức độ tin cậy cho hồ sơ của bạn.

5. Giấy xác nhận làm việc (tiếng Anh): Đây là giấy xác nhận bạn đang công tác, làm việc tại công ty và có ghi mức lương hiện tại. Có ký và dấu mộc của công ty và người có thẩm quyền, giấy xác nhận này các công ty đều có mẫu hoặc bạn có thể tự viết và nhờ xác nhận là được. Còn đối với chủ doanh nghiệp, giấy tờ về việc nộp thuế & kinh doanh có liên quan.

6. Xác nhận vé máy bay khứ hồi: Bạn book vé máy bay trên mạng hoặc ra đại lý nhờ đặt giúp, hãng máy bay sẽ gửi một email xác nhận, in và nộp bản email này là được. Không cần trả tiền vé trước.

7. Xác nhận đặt phòng khách sạn (miễn phí): Việc này rất dễ, chỉ cần lên các trang như www.booking.com và chọn nơi bạn muốn ở, book phòng theo khoảng thời gian bạn lưu trú tại Hàn Quốc sau đó bạn sẽ nhận được email xác nhận đặt phòng thành công (bạn không hề mất khoảng phí nào cả, vì tất cả hostel, khách sạn đều miễn phí hủy phòng trong thời gian quy định, vì vậy chỉ cần lấy email xác nhận từ họ, in ra và cancel là xong) . Xem hướng dẫn chi tiết tại đây: http://selftraveltips.blogspot.com/2015/04/huong-dan-cach-thuc-at-phong-tren-trang.html

8. Bảo hiểm du lịch: Bạn lên mạng tìm các đơn vị bán bảo hiểm du lịch phù hợp với mình và đăng ký mua. Sau khi đồng ý các điều khoản, chi phí và gửi tiền cho họ thì bạn sẽ nhận được bảo hiểm du lịch được gửi qua email. Chỉ cần in ra là được (có thể đến mua trực tiếp hoặc online, rất nhanh).

9. Hộ chiếu còn thời hạn trên 6 tháng, còn đủ chỗ để dán visa và đóng dấu.

10. Lịch trình đi lại (tiếng Anh) của bạn trong thời gian ở nước đó: Bạn có thể tham khảo lịch trình của các công ty du lịch, hoặc tự mình soạn ra theo ý thích cá nhân. Tốt nhất bạn nên đầu tư thời gian cho cái này vì nếu đã du lịch tự túc thì tìm kiếm kỹ thông tin là điều cực kỳ quan trọng do đó việc tự làm lịch trình đơn giản lắm. Chỉ cần viết đơn giản, rõ ràng là được. Nên nhớ LSQ có phỏng vấn sẽ hỏi rất kỹ vấn đề này.

11. Phí làm visa du lịch tự túc.

12.Sổ hộ khẩu (dịch & công chứng).

Chú ý hãy kiểm tra thật kỹ các thông tin và thời gian hiệu lực của visa trước khi ra về.

*Các nước Đông Nam Á & 1 số nước khác tuy không cần visa nhưng bạn nên chuẩn bị vé khứ hồi, tiền, booking khách sạn & lịch trình rõ ràng để trả lời hải quan nước bạn nhé, không bị đuổi về oan.

0 comments: