Điều kiện miễn visa Hàn Quốc mới nhất 2018 | Du lịch Hàn Quốc không cần visa

Saturday, April 21, 2018 , , , 0 Comments

Một số đối tượng có thể du lịch Hàn Quốc không cần visa:



Du khách tới đảo Jeju sẽ được ưu tiên khi nhập cảnh

Công dân thuộc quốc gia ký thỏa thuận miễn thị thực nhập cảnh với Hàn Quốc.

Khách du lịch chờ quá cảnh sang quốc gia khác.

Khách du lịch đến từ Nhật Bản.

Du khách từ Trung Quốc chờ quá cảnh sang châu Âu.

Người có giấy phép được tái nhập cảnh.

Người có Thẻ doanh nhân khối Apec- ABTC

Các quốc gia có thỏa thuận miễn thị thực nhập cảnh.

Những người được miễn thị thực nhập cảnh…


Miễn visa du lịch Hàn Quốc cho công dân Việt Nam dịp Thế vận hội mùa đông 2018

Nhân dịp Thế vận hội mùa đông 2018, Bộ Tư pháp Hàn Quốc chính thức thông qua chính sách miễn visa cho các đoàn, nhóm khách du lịch đến từ 3 quốc gia Đông Nam Á bao gồm: Việt Nam, Philippines và Indonesia khi nhập cảnh vào Hàn Quốc trong thời gian từ 22/1-30/4.

Theo đó những loại hình được áp dụng gồm nhóm khách du lịch (áp dụng với đoàn từ 5 khách trở lên) tổ chức tour thông qua các công ty du lịch được chỉ định bởi Phòng Lãnh sự quán - Đại sứ quán Hàn Quốc và Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM có chặng bay khứ hồi từ Việt Nam đến sân bay quốc tế Yangyang (Hàn Quốc).

Tuy nhiên, những người được miễn visa dịp này chỉ có thời gian lưu trú tối đa 15 ngày. Loại visa được cấp là PyeongChang Olympic No Visa B-2-94 và sân bay nhập, xuất cảnh cũng phải riêng biệt (Yangyang).

Du khách có thể đăng ký thông qua cổng thông tin visa Hàn Quốc. Bộ Tư pháp Hàn Quốc, Cục Xuất nhập cảnh Hàn Quốc thẩm định và xét duyệt visa đoàn theo hình thức visa điện tử.

Miễn chứng minh tài chính khi xin visa Hàn Quốc 

Kể từ ngày 10/07/2017, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ thực hiện chính sách giản lược hồ sơ - miễn chứng minh tài chính visa du lịch Hàn Quốc đối với các đối tượng thuộc các hạng mục dưới đây:

Đối tượng là nhân viên (nhân viên khối văn phòng) thuộc top 500 doanh nghiệp Việt Nam hoặc các công ty có vốn đầu tư của Hàn Quốc theo danh sách chỉ định của văn phòng Korcham.

Nhân viên Công chức nhà nước, nhân viên thuộc khối doanh nghiệp quốc doanh.

Đối tượng sở hữu số dư ngân hàng trên 1 tỷ đồng tại ngân hàng Việt Nam hoặc ngân hàng Hàn Quốc.

Đối tượng sở hữu thẻ tín dụng ưu đãi hoặc đối tượng có tài sản, thu nhập trên mức quy định. Cụ thể là những đối tượng có thu nhập hàng năm trên 8,000 đô la Mỹ (bắt buộc phải chứng minh thông qua sao kê tài khoản ngân hàng), đối tượng sở hữu thẻ tín dụng thanh toán quốc tế trong danh sách khách hàng thường niên ưu đãi (thẻ tín dụng Gold hoặc thẻ tín dụng Platinum).

Đối tượng hoạt động trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, người có chuyên môn, tay nghề cao ( ví dụ: Bác sĩ, …)

Lưu ý: Các đối tượng muốn kiểm tra xem có nằm trong nhóm đối tượng được thừa nhận có chuyên môn cao hay không cần xác minh lại với phía Đại sứ quán

Đối tượng đã từng tốt nghiệp Đại học tại Hàn Quốc (bao gồm trường cao đẳng).

Đối tượng là cán bộ nghỉ hưu trên 55 tuổi và có lương hưu.

Đối tượng là nhà báo, người sản xuất truyền hình của các cơ quan truyền thông.

Đối tượng có quyền định cư lâu dài,đối tượng đã từng nhập cảnh các quốc gia OECD. OECD là Tổ chức Hợp tác Kinh tế Châu Âu hiện nay gồm 30 thành viên gồm Mỹ, Canada, Áo, Bỉ, Đan Mạch, Pháp, Đức, Hy Lạp, Iceland, Ireland, Ý, Luxembourg, Hà Lan, Na Uy, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, Anh, Nhật Bản, Phần Lan, Úc, New Zealand, Hàn Quốc, Mexico, Cộng hòa Séc, Hungary, Ba Lan, Cộng hòa Slovakia.

0 comments: